fbpx

Hiệu quả việc xử lý chất thải bằng túi biogas

Xử lý chất thải bằng túi biogas hiện đang được hộ chăn nuôi khắp cả nước lắp đặt vì tính hiệu quả và giá thành rẻ với mọi hộ chăn nuôi.

Chú Chiến chủ một trại chăn nuôi heo có quy mô từ 10 – 60 con (tùy thời điểm) ở Lâm Đồng cho biết: “Nuôi heo với số lượng từ vài chục con trở lên mà không nghĩ đến việc xử lý chất thải thì mùi hôi thúi sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Từ ngày lắp túi biogas đến nay, tôi không còn đau đầu về nạn ô nhiễm mà còn giúp tăng hiệu quả kinh tế gia đình, nguồn khí gas đã giúp gia đình tôi đun nấu thoải mái mà không cần đến chất đốt khác”.

Hiệu quả kinh tế túi biogas chuyên dụng mang lại cần được nhân rộng

Theo Chú Chiến, chất thải từ túi ủ biogas là nguồn phân hữu cơ rất tốt cho vườn cây ăn trái và hoa màu, có thể giúp giảm 60% chi phí phân bón.

Chú có 5 ha vườn trồng toàn đặc sản dâu, nhãn, sầu riêng đều sử dụng nguồn phân bón hữu cơ từ chất thải đầu ra của túi biogas. Ngoài ra, chất thải biogas sau khi phân hủy sẽ tạo ra nhiều phiêu sinh vật như rong rêu, trứng nước, trùn chỉ có thể làm mồi cho cá, tiết kiệm được 40% thức ăn mà cá vẫn phát triển tốt, đặc biệt là cá sặt rằn, cá hường và rô phi. Chỉ riêng các hầm cá, mỗi năm ông lời trên 100 triệu đồng.

Xử lý chất thải chăn nuôi bằng công nghệ biogas

Xử lý chất thải bằng túi biogas hiện nay cải tiến rất nhiều.

Theo Chú Chiến, xử lý chất thải bằng túi biogas tiện lợi, rẻ tiền và hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng túi nhựa 2 lớp PE và HDPE, thay vì hầm gạch và hầm bằng nhựa composit rất tốn kém. Với túi ủ biogas bằng nhựa, mỗi hộ nuôi từ 5 – 10 con heo chỉ tốn khoảng 3 – 4 triệu đồng là có thể sử dụng từ 5 đến 10 năm.

Với điều kiện phải che nắng để bảo quản được lâu. Loại túi nhựa vận hành rất đơn giản, bền và dễ khắc phục khi có sự cố xảy ra.

Phương pháp lọc khí biogas

>Đọc thêm: Tại sao nên đầu tư hệ thống túi biogas hộ gia đình trong chăn nuôi

Hỗ trợ tư vấn: Hotline: 0966.489.498 (Zalo)

Fanpage: Tuấn Biogas

Facebook Comments Box
error: Bản quyền thuộc về tuanbiogas.com. Vui lòng tôn trọng quyền tác giả.
0966498489
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon